tra-xanh1

Cách làm nến thơm tại nhà bằng tinh dầu thiên nhiên

Làm nến thơm tại nhà

Thật hấp dẫn khi một ngọn lửa nhỏ có thể khơi dậy sự lãng mạn, nuôi dưỡng sự thư thái và nâng cao bầu không khí của bạn và gia đình đúng không. Ngoài thị trường có rất nhiều loại nến thơm, tuy nhiên ngày càng có nhiều người nhận thức được những nguy hiểm mà nến có thể gây ra đối với sức khỏe của một người. 

Tất cả mọi thứ thú vị có phải là xấu cho chúng ta? May mắn thay, có một cách để đảm bảo nến của bạn không có thành phần độc hại, đó là tự làm chúng.

Bạn có bao giờ tự hỏi các loại tinh dầu thiên nhiên có thích hợp để làm nến không? Câu trả lời là có, tinh dầu có thể được sử dụng trong việc làm nến, nhưng có một số điều bạn nên biết trước. 

Không giống như các loại dầu thơm, tinh dầu thường có điểm chớp cháy rất thấp khiến chúng bay hơi khi thêm vào sáp nến nóng. Điều này sẽ giảm thiểu mùi hương của nến thơm làm bằng tinh dầu. 

Tuy nhiên, có nhiều cách để bạn có thể tối đa hóa hương thơm của tinh dầu trong nến. 

Thành Phần & Dụng Cụ Cần Có

Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng việc làm nến vừa là một loại hình khoa học vừa là một loại hình nghệ thuật. 

Bắt đầu bằng cách chọn các thành phần và vật liệu của bạn. Để làm một ngọn nến, bạn sẽ cần những thứ sau:

  1. Sáp
  2. Bấc nến (tim nến): có thể dùng bấc gỗ hoặc bấc cotton
  3. Hộp đựng: có thể dùng cốc đựng nến
  4. Tinh dầu thiên nhiên
  5. Dụng cụ làm nến

SÁP

Nếu bạn là người mới làm quen với việc làm nến thì sáp ORA là một nguyên liệu dễ sử dụng, không độc hại và ít phát ra muội than, Sáp Ora thành phần chính là sáp đậu nành, kết hợp vs sáp ong và sáp cọ mềm. Tạo nến bằng sáp ong cũng là một lựa chọn dễ dàng. Cuối cùng, do tính chất đáng ngờ của sáp parafin, chúng tôi khuyên bạn nên tránh thành phần này trong quá trình làm nến. 

tra-xanh1

BẤC NẾN, TIM NẾN

Tim nếnbấc nến là một bộ phận quan trọng của cây nến. Nó chính  phần có cấu trúc dạng sợi nằm giữa cây nến kéo dài từ đầu đến cuối của thân nến. Đây chính  bộ phận dẫn và giữ lửa. Nhưng khi làm nến tinh dầu, bạn nên dùng loại bấc không nhỏ quá và cũng không to quá nhé. Điều này để cho điểm chớp cháy của tinh dầu thấp hơn, cần nhiệt tối thiểu để tỏa ra hương thơm của chúng. 

tra-xanh1
tra-xanh1

CỐC ĐỰNG

Vì nên dùng loại bấc nhỏ hơn cho nến tinh dầu. Bạn có thể tìm một cái cốc nhỏ nhỏ có kích thước phù hợp. Các hộp đựng phù hợp thường được làm bằng các vật liệu an toàn với nhiệt sau đây: 

  • Cốc thủy tinh
  • Gốm sứ
  • Gang thép

Các hộp đựng không phù hợp được làm bằng các vật liệu sau: 

  • Nhựa
  • Gỗ
  • Vật liệu xốp
  • Vật liệu không chịu nhiệt
tra-xanh1

TINH DẦU THIÊN NHIÊN

Làm nến thơm thì nên có tinh dầu thiên nhiên, khi chọn loại tinh dầu tốt nhất để làm nến, bạn có thể bắt đầu với các loại tinh dầu có điểm chớp cháy cao hơn (trên 150 ° F) và hương thơm mạnh mẽ. Các loại dầu này bao gồm: 

THIẾT BỊ, DỤNG CỤ

Cùng với các thành phần trên bạn cần có một số dụng cụ để bắt đầu bao gồm:

  • Nồi
  • Cái thìa
  • Cân đong
  • Nhiệt kế

Thay vì đun chảy sáp trong lò vi sóng hoặc nấu trực tiếp trong nồi, nồi hấp cách thủy cho phép bạn theo dõi cẩn thận nhiệt độ của sáp và tránh quá nhiệt. Nhiệt kế là cần thiết để đảm bảo sáp của bạn đạt đến nhiệt độ thích hợp để tạo thêm hương thơm và có thể đổ vào lọ đựng. Bạn cũng sẽ cần một chiếc thìa để khuấy và kết hợp các nguyên liệu của mình. Cân sẽ đo chính xác nhất cho các thành phần của bạn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng cốc và thìa đo lường nếu bạn không có.

tra-xanh1

Cách sử dụng tinh dầu trong làm nến thơm

Bây giờ bạn đã có đủ các nguyên liệu và dụng của mình, đã đến lúc bắt đầu làm nến của bạn. 

BƯỚC 1: ĐO LƯỜNG CÁC THÀNH PHẦN

Sử dụng cân của bạn, đo lượng sáp và tinh dầu bạn định sử dụng. Để biết tổng lượng sáp và hương thơm bạn nên sử dụng, hãy cân hộp đựng nến rỗng của bạn, sau đó đổ đầy nước, để lại khoảng 1 inch rưỡi ở trên cùng. Cân hộp đựng chứa nước của bạn và trừ đi trọng lượng của hộp rỗng.        

Khi nói đến lượng tinh dầu bạn nên sử dụng, hầu hết các nhà sản xuất nến khuyên bạn nên bắt đầu với 6% hoặc 30g hương thơm trên 450g sáp (tinh dầu không được quá 10%)

BƯỚC 2: LÀM TAN CHẢY SÁP

Đun cách thủy ở lửa vừa – nhỏ, sau đó thêm sáp của bạn vào tô đựng. Thỉnh thoảng khuấy sáp và làm vỡ bất kỳ cục sáp nào. Sau khi đã tan chảy hoàn toàn, hãy theo dõi nhiệt độ của sáp. Khi sáp đạt đến 85 °C, lấy tô đựng sáp ra khỏi nồi cách thủy. 

BƯỚC 3: LÀM NÓNG HỘP ĐỰNG NẾN CỦA BẠN

Một mẹo nhỏ ít được biết đến sẽ giúp sáp nến bám chặt vào hộp đựng của bạn, đó là làm nóng nhẹ hộp đựng. Hộp đựng không được làm nóng đến mức bạn không thể nhấc hộp bằng tay không. 

BƯỚC 4: BẤC NGỌN NẾN CỦA BẠN

Sau khi hộp đựng của bạn đã được làm nóng, hãy dán một miếng dán bấc vào đáy bấc nến của bạn. Sau đó, căn giữa bấc ở đáy hộp đựng của bạn. Sử dụng giá đỡ bấc để đảm bảo rằng bấc không nghiêng vào thành của vật chứa mà nằm ở giữa. Nếu không có giá đỡ bấc, bạn có thể kẹp bấc bằng hai chiếc đũa hoặc bút chì.  

BƯỚC 5: THÊM TINH DẦU THIÊN NHIÊN CỦA BẠN

Khi sáp của bạn đạt đến 70 °C , hãy cho tinh dầu của bạn vào và khuấy tinh dầu của bạn trong 1-2 phút. Đừng khuấy quá nhanh, vì điều này có thể làm hình thành bọt khí trong sáp nóng chảy, dẫn đến các vấn đề với nến của bạn. 

BƯỚC 6: ĐỔ KHUÔN NẾN CỦA BẠN

Sáp của bạn đã sẵn sàng đổ khi nó đạt đến 55 – 65 °C. Đổ từ từ sáp vào hộp đựng của bạn để ngăn hình thành sọt và hố sụt sau khi sáp nguội. 

Chờ ít nhất 24 giờ hoặc 3-5 ngày để sáp đông lại trước khi thắp nến. 

Đừng mong đợi sự hoàn hảo trong lần thử đầu tiên của bạn, nhưng hãy mong đợi sẽ có rất nhiều niềm vui với sự trãi nghiệm này. Chúc bạn làm nến vui vẻ!

Khuyến cáo:

Bạn có thể mua combo bộ sản phẩm làm nến tại nhà của ORA candle với đầy đủ phụ kiện dành cho bạn

Bộ Làm Nến ORA

zalo